Review 10 loại snack Nhật Bản “nức tiếng” thơm ngon

1487
best-Japanese-Snacks

Với các tín đồ đam mê ăn vặt thì snack luôn là món khoái khẩu. Vậy bạn đã bao giờ được thử và trải nghiệm các món snack đến từ xứ sở phù tang hay chưa? Nếu chưa hãy cùng nhau khám phá ngay 10 loại snack Nhật nổi tiếng, có lượng tiêu thụ lớn nhất tại thị trường nội địa nhé!

I. Top 10 loại snack Nhật Bản ngon nhất nên thử 

1. Snack ngô phô mai Aerial

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác lạ để thử, thì những viên pho mát giòn giòn, hình kim tự tháp của Nabisco sẽ là một lựa chọn không tồi! Aerial snack được làm từ ngô và phô mai giòn rụm, sẽ bùng nổ hương vị khi cho vào miệng. Mỗi lớp trong số bốn lớp của món ăn này đều có một lớp phô mai cheddar bao phủ, mang lại hương vị đậm đà khi ăn.

snack-Aerial

2. Bánh gạo Happy Turn 

Happy Turn Rice Cakes là loại bánh gạo giòn được phủ một lượng lớn bột làm từ nước tương ngọt và mặn không thể cưỡng lại. Đây là một món ăn nhẹ mà bạn sẽ muốn thử. Mặc dù lớp phủ bột khiến món ăn này trông chưa được đẹp mắt cho lắm, nhưng không thể phủ nhận rằng hương vị của nó là không thể cưỡng lại đối với trẻ em.

snack-Nhat-Ban-ngon-nhat

3. Bánh dưa lưới (Melon Pan) 

Khi lần đầu tiên bước vào một cửa hàng tiện lợi Nhật Bản, bạn sẽ thấy một hoặc hai kệ dành riêng cho những chiếc bánh mì màu vàng được gói riêng. Bánh dưa lưới vàng ruộm, tẩm đường thơm ngon. Bánh dưa lưới có rất nhiều hương vị, bao gồm sô cô la, dâu tây, matcha, và nhiều hơn nữa; cũng có loại được tách làm đôi và chứa đầy kem như một chiếc bánh nướng mềm cỡ lớn.

Mặc dù bánh dưa lưới có ở mọi cửa hàng tiện lợi, bạn nên mua chúng ở các tiệm bánh Nhật Bản vì đó là nơi chúng mềm nhất, ngọt nhất và tươi nhất. Bánh dưa lưới lấy cảm hứng từ Bồ Đào Nha là món ăn truyền thống trong số các món ăn nhẹ của Nhật Bản: đơn giản nhưng gây nghiện, tốt cho sức khỏe, rẻ mà rất ngon.

best-japanese-snacks-5

4. Bánh gạo Kabukiage

Bánh gạo là một món ăn truyền thống của Nhật Bản được yêu thích trên khắp thế giới. Bánh gạo được bán bởi các thương hiệu ở Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc, và chúng cũng có thể được tìm thấy ở các cửa hàng châu Âu như một sự thay thế nhẹ nhàng, lành mạnh hơn cho khoai tây chiên béo ngậy. Phổ biến nhất và ngon nhất là bánh gạo Kabukiage. Chúng được đóng trong những gói trong suốt với kích thước vừa ăn và rất ngon, tuy không được tốt cho sức khỏe khi so sánh với các món ngon khác của Nhật Bản.

Banh-gao-Kabukiage

Những chiếc bánh gạo này được chiên với nước tương và ớt đỏ có vị rất ngon và cay. Bánh gạo Kabuki Uma Kara Spicy đúng với tên gọi của nó (trong tiếng Nhật, Kara có nghĩa là cay, và Uma nói về độ ngon miệng), được đặt tên theo vở kịch kabuki cổ điển của Nhật Bản. Món ăn nhẹ nổi tiếng của Nhật Bản này được Bokksu khen ngợi vì “yếu tố giòn”, “gia vị tốt” và “hương vị tuyệt vời”. Chúng tôi thích món snack này, cay mà không quá nóng.

5. Rong biển chiên giòn Seaweed Tempura

Tempura là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới. Tempura chỉ là những loại rau tươi được chiên giòn trong bột và dùng với nước chấm giống như nhiều bữa ăn của người Nhật được lấy cảm hứng từ ẩm thực Bồ Đào Nha. Seaweed Tempura không phải là một thương hiệu riêng lẻ; đúng hơn, nó là một loại hình ẩm thực được bán bởi nhiều công ty Nhật Bản.

snacks-Seaweed-Tempura

Cách làm Tempura cũng giống như cách làm khoai tây chiên, nhưng thay vì khoai tây, chúng được làm bằng rong biển chiên giòn, mặn. Chúng cũng có vị rất ngon. Rong biển (nori) thường được dùng với cơm ở Nhật Bản, từ sushi đến cơm nắm. Nori tự nó đã có vị rất tuyệt rồi, vậy tại sao không biến nó thành một món ăn vặt ngon lành?

>>> Xem thêm: Review kẹo Mama Ramune Nhật Bản dành cho bé

6. Khoai tây chiên Calbee Jagariko

Khoai-tay-chien-Calbee-Jagariko

Khi nói đến khoai tây chiên ở Nhật Bản, người ta nói đến Calbee Jagariko, một lựa chọn phổ biến của cả người Nhật và khách du lịch. Chúng có dạng gói nhỏ gọn và lý tưởng để bạn thỏa mãn cơn đói trong những giờ học tập hoặc làm việc. Hoặc chỉ đơn giản là bạn đang thèm được thưởng thức một món khoai tây chiên ngon. Và trong rất nhiều các hương vị khác nhau thì còn vị nào khác ngoài vị phô mai chứ?

7. Bánh quy Tohato Chocobi Crayon Shinchan

Có thể bạn đã từng nghe nói về những chiếc bánh quy này vì chúng là loại bánh mà Shin-Chan, nhân vật truyện tranh nhỏ tuổi nổi tiếng ở Nhật, rất thích. Trên thực tế, chúng chỉ là những chiếc bánh quy sô cô la thông thường với hình ngôi sao, nhưng chúng đã trở nên phổ biến đến mức bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ cửa hàng Nhật Bản nào. Giờ đây, bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến món bánh quy này!

best-japanese-snacks-14

8. Snack Corn Sweet Nhật Bản

Không được sản xuất tại Việt Nam như bánh snack Nhật Bản Green’s A, Snack Corn Sweet được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường nội địa Nhật. Snack có hình dáng như chiếc nón, vì thế khi qua Việt Nam còn có tên gọi khác là Snack bắp nón Nhật.

Snack-Corn-Sweet-Nhat-Ban

Mùi vị của Snack Corn Sweet thì “miễn chê”, vừa có độ giòn rụm, vừa đậm hương thơm. Vì thế, càng ăn càng mê cũng là việc dễ hiểu. Để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, Snack bắp nón Nhật được bổ sung thêm các hương vị khác giúp chúng luôn có mùi đặc trưng.

Giá thị trường của mỗi gói snack corn sweet dao động từ 60.000Đ – 80.000Đ với kích thước đóng hộp khá lớn. Vì vậy, bạn có thể vừa nhâm nhi vừa thư giãn để xem hết những bộ phim cuốn hút mà không lo hết đồ ăn vặt giữa chừng!

9. Bánh Snack Koi Mucho

Với hình ảnh nhận diện là chú mèo máy Doraemon đáng yêu, bánh snack Nhật Koi Mucho được rất nhiều khách hàng nhí ưa chuộng. Ở Nhật Bản, snack Koi Mucho cực kỳ nổi tiếng và nằm trong Top những thương hiệu snack lâu đời.

Banh-Snack-Koi-Mucho

Mỗi gói snack được làm từ những nguyên liệu chính như bột mì, đường, bột gia vị,… có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nên cực kỳ an tâm. 3 mùi vị snack Nhật Koi Mucho dễ tìm thấy nhất ở Việt Nam đó là bơ tỏi, thịt nướng và sữa bắp. 

Giá của mỗi gói snack cũng khá rẻ chỉ từ 9.000Đ – 10.000Đ nên bạn có thể mua và thử ngay để tự mình cảm nhận được hương vị đặc trưng của nó nhé!

10. Snack Nhật Bản Umaibo

Là một thương hiệu khá lâu đời, bánh snack Nhật Bản Umaibo có thể được xem như một nét đặc trưng của văn hoá Nhật. Trải qua quá trình thay đổi và thích nghi để phù hợp với thị hiếu khách hàng, các vị của Umaibo cũng rất đa dạng và được phần lớn mọi người rất ưa chuộng. Không chỉ phổ biến ở độ tuổi thiếu nhi mà bất kể ai cũng dễ “phải lòng” với loại snack truyền thống này. 

Snack-Nhat-Ban-Umaibo

Đến thời điểm hiện tại Umaibo đã có tới 16 vị với đặc trưng là lớp vỏ phô mai béo ngậy ở bên ngoài và hình dáng trụ xốp dài. Nếu bạn yêu thích phô mai thì đừng bỏ qua loại snack Nhật Bản này nhé.

Một điểm đặc biệt tạo nên uy tín cho snack Umaibo chính là các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không thêm các chất phụ gia và bảo quản. Bạn yên tâm thưởng thức mà không lo ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Vì những lý do về thương hiệu và nguyên liệu an toàn nên mức giá của Umaibo cũng không hề rẻ, rơi vào khoảng 120.000 – 150.000Đ/1 gói (quy cách: 30 chiếc/ gói). Hãy mua để nếm thử xem vị của Umaibo có làm bạn hài lòng không nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên Mercari cực kỳ dễ dàng

II. Mua online các loại snack Nhật Bản ở đâu?

Tất cả các loại snack Nhật Bản được giới thiệu ở trên, cũng như rất nhiều món khác, có thể được tìm thấy và mua ở nhiều nơi, bao gồm tại cửa hàng và mua online. Hãy xem một số cách để bạn có thể mua online tất cả những món ăn vặt Nhật Bản ngon nhất này, bất kể bạn ở đâu trên thế giới.

Đặt hàng trực tuyến là cách dễ dàng nhất, đặc biệt nếu bạn không ở Nhật. Sau tất cả thì bạn có thể mua hầu hết mọi thứ trên internet. Cụ thể hơn, có một số trang web cho phép bạn có thể mua và nhập các loại snack phổ biến nhất của Nhật Bản. Phương pháp đầu tiên, dễ dàng và thú vị nhất là mua thùng snack crate Nhật Bản. Thùng snack crate là một subscription box (chiếc hộp bí mật) bao gồm rất nhiều các loại đồ ăn snack của nhật được gửi đến nhà bạn hàng tháng (rất nhiều người là những fan hâm mộ và người đăng ký trung thành).

Japan Crate, Doki Doki Crate, Umai Crate, Kira Kira Crate, Gacha Gacha Crate và Inku Crate là một số mặt hàng của Japan Crate. Sugoi Mart, cửa hàng trực tuyến của Japan Crate, hiện đã cho phép bạn biết trước các mặt hàng sẽ có trong thùng. Tokyo, Los Angeles và California là các nơi đặt trụ sở chính của Japan Crate. Công ty tư nhân này được thành lập vào năm 2014 và kể từ đó đã mở rộng để cung cấp nhiều loại thùng cho khách hàng toàn cầu.

Mua-snack-Nhat-tren-Janbox

Mua snack Nhật trên Janbox

Ngoài ra, Bokksu chắc chắn là hộp đồ ăn nhanh Nhật Bản lớn nhất và ngon nhất. Bokksu là dịch vụ đăng ký hàng tháng được vận chuyển từ Osaka, Nhật Bản, với giao hàng quốc tế miễn phí. Mỗi tháng, bạn sẽ nhận được một loạt các loại snack Nhật Bản mới được chọn lọc từ khắp nơi trên Nhật Bản và được đóng gói cùng nhau để bạn thỏa thích thưởng thức.

Mỗi tháng, các hộp sẽ có chủ đề xoay quanh một khu vực khác nhau của Nhật Bản – mỗi vùng có đồ ăn nhẹ độc đáo của riêng mình – hoặc lễ nghi nếu các loại thực phẩm đó được làm dựa theo phong tục tập quán nào đó.

Nếu bạn không muốn đăng ký nhận thùng đồ ăn nhẹ Nhật Bản, các công ty như Blippo Kawaii Shop và Japan Candy Store cho phép bạn chọn đồ ăn nhẹ Nhật Bản mà bạn mong muốn. Cả hai trang web này đều cung cấp một loạt các món snack ngon nhất của Nhật Bản và giao hàng trên toàn cầu.

Mặc dù cả hai trang web này đều phục vụ cho những người thích ngọt (phần lớn là kẹo, bánh quy và sôcôla), nhưng họ cũng sắp xếp sản phẩm của mình thành các danh mục độc đáo. Bạn có thể lọc một loại bánh kẹo theo chủ đề nhất định (ví dụ: bánh quy Hello Kitty hoặc Sô cô la Super Mario) trên các trang web này.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một món snack lạ miêng thì trên đây là những món ăn ngon nhất ở Nhật Bản mà Janbox gợi ý. Snack Nhật Bản đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới và đó là vì lý do chính đáng! Có rất nhiều món snack Nhật Bản tươi ngon, nhưng đây là một số sản phẩm phổ biến nhất và nhất định phải thử. Vì vậy, lần tới khi bạn ở siêu thị trước khi đến quầy thanh toán, hãy để ý xem có món ăn vặt thú vị nào mà bạn chưa ăn hay không và cho Janbox biết nhé.

Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn! Nếu có, chúng tôi sẽ rất vui nếu bạn chia sẻ nó với những người cùng sở thích. Chúng tôi luôn hoan nghênh bạn tham gia với chúng tôi trên Facebook, Pinterest, Twitter và Instagram để biết thêm nhiều điều hay và nguồn cảm hứng!

>>> Xem thêm: Dịch vụ mua hộ hàng Nhật, order hàng Nhật uy tín, giá rẻ