Tee Golf là gì? Có bao nhiêu loại? Mua ở đâu uy tín?

610
mua-tee-golf

Tee Golf là thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong giới Golfer. Tuy nhiên, với những người mới gia nhập bộ môn thể thao cao cấp này thì việc chưa nắm rõ Tee Golf là gì, hay còn nhầm lẫn về ý nghĩa, tác dụng thật sự của Tee Golf là điều khó tránh khỏi. Ở bài viết sau đây, Janbox sẽ giúp bạn làm rõ mọi thắc mắc liên quan đến Tee Golf: Khái niệm, cách phân biệt, lợi ích và địa chỉ mua uy tín.

1. Tee Golf là gì?

tee-golfl-la-gi
Tee Golf là gì?

Tee hay Tee Golf được hiểu là vị trí phát bóng hoặc phụ kiện hỗ trợ phát bóng cho người chơi trên sân cỏ. Ở nghĩa vị trí phát bóng, Tee là một mặt phẳng nhỏ hình vuông. Người ta còn gọi chúng là Tee box. Trong mỗi ô chơi Golf sẽ có số điểm phát bóng (Tee) khác nhau, thông thường vào khoảng từ 3 đến 5 Tee. 

Ở nghĩa phụ kiện chơi Golf, Tee Golf là tên gọi của một loại giá đỡ nhỏ, giúp nâng bóng cao hơn so với mặt đất, từ đó hỗ trợ người chơi dễ dàng đánh bóng và đưa bóng đi cao và xa hơn.

>> Xem thêm: Các thương hiệu gậy golf Nhật Bản nổi tiếng

2. Những loại cây phát bóng Golf thường thấy

Dựa vào chất liệu sản phẩm, Tee Golf có thể được chia thành 3 loại chính là Tee Golf nhựa, Tee Golf cao su và Tee Golf gỗ. 

Tee Golf nhựa: Có khối lượng rất nhẹ, được biết đến với nhiều kích thước khác nhau. Đây là dòng Tee Golf khá phổ biến và hầu hết các Golf thủ đều từng dùng qua loại dụng cụ này.

Tee Golf gỗ: Được làm từ gỗ và có thể tùy chỉnh màu sắc tùy theo mục đích hay sở thích của người chơi bằng cách sơn lại. Tee Golf bám khá chắc vào mặt nên khá được yêu thích.

Tee Golf cao su: là loại Tee Golf có mặt giữ bóng lớn cùng độ bền vượt trội. Nhờ độ giữ bóng tốt, Tee Golf tạo được tính cân bằng, giúp các cú đánh được cao, xa và chính xác hơn. Tee Golf cao su đặc biệt phù hợp với các đối tượng mới chơi hoặc Golf thủ ưa thích dùng gậy driver kích thước lớn.

tee-golfl-la-gi-2.jpg

3. Phân biệt màu sắc cây phát bóng Golf khi chơi

Ngoài khái niệm Tee Golf là gì, có bao nhiêu loại thì việc phân biệt màu sắc các loại Tee Golf cũng là điều cần thiết với người chơi Golf. Màu sắc chính là đại diện cho khoảng cách từ vị trí phát bóng đến đích (hố Golf), và được phân  loại khác nhau ở mỗi khu vực phát bóng. Một sân Golf cơ bản thường có 4 màu Tee, nằm trong 4 khu vực phát bóng khác nhau, đó là:

– Tee Golf đỏ: Chuyên dùng cho người chơi Golf nữ.

– Tee Golf trắng: Dành cho những Golf thủ mới lần đầu lên sân hoặc người mới bắt đầu chơi.

– Tee Golf xanh: Là sân chơi của những Golfer tầm trung, hay còn được gọi là khu vực tiêu chuẩn.

– Tee Golf đen/ vàng: Là Tee Golf dành cho các tay chơi chuyên nghiệp, có cú đánh xa nhất. Khu vực Tee Golf đen/ vàng là đích đến mọi Golf thủ mong muốn hướng đến để đạt đến tầm cao của bộ môn quý tộc.

cay-phat-bong-golf

>>> Xem thêm: Review một số sản phẩm máy đo khoảng cách golf tốt nhất

4. Những lợi ích khi sử dụng Tee Golf là gì?

Tee Golf là vật dụng không thể thiếu khi chơi Golf. Sử dụng Tee Golf mang đến cho người chơi nhiều lợi ích như:

Cố định bóng Golf đứng yên 

Tác dụng đầu tiên và cũng dễ thấy nhất ở Tee Golf là khả năng cố định trái bóng đứng yên. Nhờ vậy, người chơi có thể dễ dàng thực hiện các thao tác đánh bóng mà không lo bóng bị lăn, dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Bóng đứng yên là điều kiện tiên quyết giúp việc thực hiện các cú đánh được chính xác, hiệu quả.

tee-golf-la-gi-1

Tee Golf giúp cố định và tăng độ chính xác cho cú đánh

Tăng cường hiệu suất đánh bóng

Muốn đánh bóng Golf bay cao và xa, người chơi cần có một “điểm tựa” hoàn hảo. Tee Golf với độ ma sát vừa phải mang lại cú đánh hiệu suất cho người chơi. Một chiếc Tee Golf tốt chính là khởi đầu hoàn hảo cho mọi Golf thủ.

Hỗ trợ người chơi đánh chính xác

Với Tee Golf, người chơi có thể linh hoạt lựa chọn những sản phẩm có kích thước, chiều cao phù hợp để tạo ra những cú đánh chính xác. Dựa vào kinh nghiệm của mình và sự tư vấn của huấn luyện viên để chọn ra chiếc Tee Golf dành riêng cho mình nhé.

5. Mua Tee Golf ở đâu uy tín?

Để sở hữu những thiết bị Tee Golf chất lượng, chính hãng, bạn có thể tham khảo các đơn vị kinh doanh đáng tin cậy như:

5.1. GolfGroup

Được đánh giá là địa chỉ mua thiết bị chơi Golf uy tín nhất hiện nay. Đơn vị có hệ thống cửa hàng lớn rộng khắp thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài loạt thiết bị Golf cao cấp, GolfGroup còn nhận thu mua các thiết bị chơi Golf cũ với giá tốt.

5.2. GolfWorld

Tiếp tục là một thiên đường cho những ai yêu thích bộ môn Golf là GolfWorld. Đơn vị mang đến cho bạn nhiều lựa chọn cao cấp từ các dòng sản phẩm xuất xứ Châu Âu. Bên cạnh việc phân phối thiết bị chơi Golf thì đây cũng là nơi tổ chức nhiều khóa học, giải thưởng thi đấu Golf cả trong và ngoài nước.

5.3. Japan Golf

Japan Golf chuyên phân phối các dòng dụng cụ chơi Golf có xuất xứ nhật Bản, đáp ứng đúng tiêu chí hàng Nhật chất lượng cao. Tuy nhiên, hệ thống cửa hàng hạn chế, chỉ có mặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu yêu thích đồ Golf chính hãng Nhật Bản lại không có nhiều thời gian đến cửa hàng chọn mua trực tiếp, bạn có thể đặt hàng Online tại Janbox.com – chuyên trang mua sắm online hàng Nhật ship về Việt Nam. Đây được coi là thiên đường mua sắm hàng Nhật với hàng chục trang thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản được kết nối.

mua-tee-golf-nhat-ban

4 bước mua Tee Golf online tại Janbox.com

>>> Xem thêm: Cách mua hàng trên Rakuten Nhật Bản [Update]

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ Tee Golf là gì, phân loại, tác dụng và địa chỉ mua uy tín. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào khác về bộ môn này, đừng ngần ngại để lại ý kiến dưới phần bình luận để được chúng tôi giải đáp nhanh chóng nhất nhé.

Website: https://janbox.com.

Email: [email protected].

Fanpage: https://www.facebook.com/janbox.com.vi.