Natto là món gì? Tác dụng của Natto Nhật Bản với sức khỏe

582
Tác dụng của Natto Nhật Bản với sức khỏe

Natto Nhật Bản ngày càng nổi tiếng và dần trở thành món ăn được ưa chuộng tại nhiều quốc gia thế giới bởi chúng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Vậy Natto là món gì? Có tác dụng gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài dưới dưới đây của Janbox nhé!

I. Natto là món gì?

Natto là một trong những món ăn truyền thống của người Nhật. Đây là món đậu lên men, được làm từ đậu nành luộc chín ủ với Enzyme trong rơm ở nhiệt độ 40 độ C trong 14-18 giờ tạo thành một món ăn có kết cấu dẻo dính, đặc quánh, có mùi hăng khó chịu nhưng hương vị lại bùi ngậy và đặc biệt là giàu dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng lớn Calo, chất béo, Protein, chất xơ, Vitamin, khoáng chất,…

natto-nhat-ban

Theo các chuyên gia ẩm thực và dinh dưỡng, đậu Natto Nhật Bản là món ăn đầy dinh dưỡng, được người Nhật ví như “thần dược” mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Vậy đó là những lợi ích gì? hãy cùng tìm hiểu tác dụng của Natto ở phần dưới đây nhé!

II. Tác dụng của Natto Nhật Bản đối với sức khỏe người dùng

1. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Nếu như trong đậu nành tự nhiên có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể khiến cho cho hệ tiêu hóa cảm thấy khó chịu dẫn đến tình trạng đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy. Nhưng đậu Natto thì hoàn toàn khác, trải qua quá trình lên men đã làm giảm đi hàm lượng các chất dinh dưỡng giúp hệ tiêu hóa làm việc thuận lợi hơn.

Đặc biệt, theo các nghiên cứu, trong mỗi 1 gam đậu Natto có chứa từ 1 triệu đến 1 tỷ lợi khuẩn hệ lạc (CFU) giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh hơn. Làm giảm thiểu các tình trạng ăn uống khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi và hỗ trợ cải thiện các bệnh viêm đường ruột, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn.

2.  Giúp xương chắc khỏe hơn

Trong đậu Natto có chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin K2 đây là 2 trong số các chất quan trọng giúp xương chắc khỏe hơn, cụ thể:

Trong mỗi 100gam  Natto Cung cấp  22% canxi  DRI ( lượng khuyến nghị hàng ngày) góp phần hỗ trợ và tăng cường sức khỏe hệ xương khớp. Đồng thời, có chứa 10.000 mcg Vitamin  K2, giúp kích hoạt xây dựng các protein chuyển hóa vào trong xương làm giảm tình trạng loãng xương tới 80% và làm chậm quá trình loãng xương do tuổi tác.

natto-la-mon-gi

>> Xem thêm: Top 5 loại thực phẩm chức năng xương khớp Nhật Bản tốt nhất

3. Góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Theo các nghiên cứu, trong Natto có chứa hàm lượng lớn chất xơ và men vi sinh giúp làm giảm cholesterol trong máu. Đặc biệt, là trong quá trình lên men, đậu Natto tạo ra một loại enzym Nattokinase (một thành phần luôn gặp trong thực phẩm chức năng chống đột qụy, tai biến) có khả năng cải thiện bệnh cao huyết áp, kiểm soát huyết áp hiệu quả và làm tan cục máu đông, ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả mà nhất đột quỵ. 

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, mỗi ngày nếu cơ thể chúng ta được bổ sung 10mcg vitamin K2 sẽ làm giảm 9% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mà chỉ 1 gam Natto cũng đã đáp ứng được đủ hàng lượng này.

Có thể thấy, Natto Nhật Bản đã góp phần mang lại cho cơ thể chúng ta một trái tim khỏe mạnh. 

4. Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể

Natto không chỉ bổ sung probiotic tạo ra hàng triệu lợi khuẩn chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại giúp hệ đường ruột khỏe mạnh. Mà còn cung cấp Vitamin C, selen, sắt, kẽm làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể; Cung cấp chất béo, calo, protein, khoáng chất bồi bổ cơ thể thêm  khỏe mạnh.

Ngoài những tác dụng trên, Natto còn mang đến một số lợi ích:

– Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và tiêu hoá.

– Hỗ trợ giảm cân tối ưu.

– Làm giảm tình trạng mệt mỏi, lo âu, stress.

– Hỗ trợ cải thiện trí nhớ, hội chứng trầm cảm, tự kỷ.

tac-dung-cua-natto

III. Một số lưu ý khi sử dụng đậu Natto Nhật Bản

1. Cách ăn ngon miệng

Bạn có thể trộn Natto ăn cùng với cơm trắng, nước tương Nhật và lòng đỏ trứng gà sống theo cách của người Nhật. Để làm giảm mùi hăng của đậu lên men bạn có rắc thêm một số gia vị như hành lá, mù tạt vàng hoặc ăn kèm thêm cùng rau nấu, kim chi.

Cách ăn Natto

Không nên ăn Natto cùng cơm nóng vì thành phần Nattokinase trong Natto rất nhạy cảm với nhiệt độ, khi ăn với cơm nóng rất có thể nó sẽ bị phá hủy.

Tránh trộn Natto cùng với lòng trắng trứng gà bởi sẽ tạo ra phản ứng làm ức chế quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng.

2. Những đối tượng không nên ăn Natto

Natto là món ăn giàu dưỡng chất an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia những người đang uống thuốc loãng máu hay mắc bệnh về tuyến giáp thì không nên ăn.

dau-natto
Đậu Natto nổi tiếng của Nhật

>>Xem thêm: Khám phá 10 loại rượu Nhật ngon, nổi tiếng khắp châu lục.

IV. Natto Nhật Bản mua ở đâu?

Ở Việt Nam, để mua Natto chuẩn Nhật đảm bảo về giá thành và chất lượng thì bạn có thể tham khảo mua hàng trên trang thương mại điện tử xuyên biên giới Janbox.com. Janbox cung cấp đến người dùng cùng lúc rất nhiều sản phẩm đậu Natto từ nhiều trang web thương mại uy tín Nhật Bản. Chọn mua hàng Nhật trên Janbox.com là bạn đang được trải nghiệm mua sắm ngay trên các web thương mại Nhật.

Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Janbox thực hiện vài thao tác đơn giản, tìm kiếm sản phẩm trên thanh công cụ sau đó xem xét giá thành. Nếu thấy giá sản phẩm hợp lý, bạn cho sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán đơn hàng. Sau khoảng 7-9 ngày những gói đậu Natto từ nội địa Nhật sẽ được giao tới địa chỉ của bạn.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn hiểu về Natto là món gì. Với những lợi ích mà Natto mang lại cho sức khỏe tại sao bạn không thử một lần, có thể bạn sẽ thích thú với hương vị lạ lẫm của nó qua đó lựa chọn được thực phẩm giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đừng quên liên hệ tới Janbox để được hướng dẫn đặt mua Natto Nhật Bản nhanh chóng, giá rẻ nhé! 

Mọi thông tin liên hệ tới Janbox qua: