Ý nghĩa ETD và ETA trong vận chuyển / Nhập khẩu hàng Nhật Bản

2983
etd và eta

ETD và ETA là hai thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực vận chuyển, xuất nhập khẩu. Thế nhưng, nó là những khái niệm dễ tạo ra sự nhầm lẫn, nhất là đối với những ai mới bước chân vào lĩnh vực,… Để tránh nhầm lẫn gây ra những thiệt hại không đáng có, hôm nay Janbox chúng ta cùng đi tìm hiểu rõ về khái niệm, ý nghĩa của ETA và ETD trong vận chuyển nhé!

I. ETD và ETA là gì?

1. ETA là gì?

ETA (Estimated Time of Arrival) là thời gian dự kiến lô hàng xuất nhập khẩu đến cảng đích.

ETA chỉ là thời gian dự kiến, mang tính ước tính không phải là thời gian chính xác. Nó được ước tính dựa vào phương tiện vận chuyển, tốc độ di chuyển trung bình, dự báo thời tiết, thời gian vận chuyển của các chuyển đi trước, thời gian bốc xếp,…

2. ETD là gì?

etd-va-eta-trong-xuat-nhap-khau

ETD (Estimated time of departure ) là thời gian ngày giờ dự kiến khởi hành của lô hàng sau khoảng thời gian lưu kho.

ETD được xác định dựa trên thông tin xác định về phương tiện vận chuyển, điều kiện thời tiết, lịch trình của hãng tàu,…

>>Xem thêm: Phí BAF là gì?

3. Điểm giống và khác nhau giữa ETD và ETA trong lĩnh vực vận chuyển xuất nhập khẩu

* Giống nhau:

– ETA và ETD đều là thời gian dự kiến, mang chất ước tính nên nhiều trường hợp thời gian khởi hành và thời gian đến đích không chính xác so với thực tế.

– Đều phụ thuộc vào các yếu tố như: Phương tiện vận chuyển, lịch trình vận chuyển, khối lượng hàng hóa, điều kiện giao thông, điều kiện thời tiết,…

* Điểm khác nhau:

– ETD: là khái niệm chỉ thời gian ước tính khởi hành vận chuyển lô hàng hoặc thời gian ước tính bắt đầu quá trình giao hàng.

– ETA: là khái niệm chỉ thời gian ước tính phương tiện vận chuyển, tàu, lô hàng cập đích cuối cùng.

Bạn cần lưu tâm ghi nhớ 2 khái niệm để tránh sự nhầm lẫn gây ra những thiệt hại, rủi ro không đáng có. Ví dụ như: Nếu người vận chuyển, người giao hàng, hoặc người nhận hàng không phân biệt được thời gian ETD và ETA sẽ dẫn đến khả năng vận chuyển, giao nhận hàng hóa chậm trễ, dẫn đến những mâu thuẫn giữa các bên. Thậm chí, dẫn đến những ảnh hưởng lớn về kinh tế.

Chính vì vậy, ETD và ETA trong xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vậy etd và eta trong lịch tàu có ý nghĩa gì? Cách xác định ETD và ETA trong vận chuyển như thế nào? Chúng ta cùng theo dõi phần tiếp dưới đây nhé!

eta-va-etd-la-gi

>>> Xem thêm: Thời gian gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam mất bao lâu?

II. Ý nghĩa của ETD và ETA trong vận chuyển, xuất nhập khẩu

1. Ý nghĩa ETD và ETA trong vận chuyển

Việc xác nhận chính xác ETD và ETA trong lịch tàu có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong vận chuyển, xuất nhập khẩu, cụ thể:

– Đảm bảo việc giao hàng luôn được đúng thời hạn quy định. Quá đó, giúp các bên chủ hàng, bên vận chuyển và nhận hàng thuận tiện trong quá trình giao nhận hàng, tránh sự chậm trễ gây tốn kém thêm chi phí hoặc nhỡ hợp đồng ký kết gây những thiệt hại lớn về kinh tế.

– Giúp chính quyền cảng dễ dàng xác định phân bổ nguồn lực, điều hành lưu thông phương tiện vận chuyển, giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

– Đối với đơn vị vận chuyển, việc xác định chính xác ETA và ETD là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín.

etd-va-eta-trong-lich-tau-co-y-nghia-gi

2. Cách xác định ETA và ETD trong vận chuyển

Như đã phân tích ở trên, ETA và ETD chỉ là thời gian mang tính chất ước tính, là thời gian tiêu chuyển mà hãng tàu vận chuyển đề ra nó không phải là thời gian chính xác 100%. Nó có thể đến trễ vì một số lý do chủ quan và khách quan như: Điều kiện thời tiết, dịch bệnh, sự cố hỏng tàu đột xuất, khối lượng hàng hóa, loại hàng hóa, cơ sở hạ tầng, đội bốc xếp,… Chính vì vậy, xác định được chính xác ETD và ETA là vấn đề khó khăn.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp đã ứng dụng thuật toán AI xác định được ETD và ETA dễ dàng và chính xác. Đồng thời, giúp cho 2 bên nhận hàng và gửi hàng có thể theo dõi quá trình vận chuyển dễ dàng qua hệ thống tracking number hiện đại để xác định được thời gian hàng khởi hành và cập đích.

janbox

Là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận, vận chuyển, nhập khẩu hàng Nhật Bản, Janbox có:

– Quan hệ tốt với các bến tàu, đội bốc xếp.

– Có cơ sở hạ tầng, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến mang đến dịch vụ nhập khẩu hàng Nhật Bản chuyên nghiệp, uy tín với thời gian ETA và ETD được xác định với tỉ lệ chính xác cao.

– Hệ thống tracking theo dõi đơn vận tiện lợi.

– Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm kịp thời đưa các phương án giải quyết các vấn đề phát sinh. Bảo đảm hàng hóa vận chuyển an toàn nhanh chóng, theo đúng hợp đồng.

– Bảo hiểm hàng hóa uy tín.

– Cước phí dịch vụ rẻ, cạnh tranh.

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ, bạn liên hệ tới Janbox để được tư vấn trực tiếp nhé!

>>> Xem thêm: App mua hàng Nhật Bản online đơn giản, nhanh chóng

Như vậy, bài viết đã giới thiệu, phân tích tới các bạn hai khái niệm, ý nghĩa của ETD và ETA trong vận tải hàng hóa từ đó giúp bạn biết được “eta và etd là gì”. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm một đơn vị vận chuyển nhập khẩu hàng Nhật Bản uy tín bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Janbox.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ tới: